Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Các phương pháp marketing phổ biến nhất

Các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều có những chiến lược xúc tiến riêng nhằm tác động lên thói quen và quan niệm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình. Mục tiêu của những hoạt động xúc tiến rất đa dạng, nhưng chung quy lại tất cả doanh nghiệp đều muốn thương hiệu mình trở nên nổi tiếng, tăng cường sự tin cậy vào sản phẩm với khách hàng, cải thiện hình ảnh doanh nghiệp, hay đôi khi là giới thiệu sản phẩm mới,…
Dưới đây là những công cụ xúc tiến dễ thực hiện mà đem lại hiệu quả cao nhất. Tùy theo từng lĩnh vực hoạt động mà doanh nghiệp chọn ra cho mình những phương pháp phù hợp nhất.

Tổ chức sự kiện


Bằng cách bạn chính là tài trợ hoặc tổ chức cho những sự kiện lớn, có ảnh hưởng đến xã hội. Với việc làm này, thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến, và sản phẩm – dịch vụ của bạn sẽ được quan tâm hơn.

Đưa bản tin

Bản tin là công cụ đặc biệt hiệu quả, nhất là đối với các ngân hàng, phòng tư vấn, các văn phòng đại lý. Bằng cách đưa bản tin, doanh nghiệp đã chứng tỏ họ làm chủ về lĩnh vực của mình.
Bản tin cũng có thể cho phép doanh nghiệp đưa tin về những sản phẩm mới, giá cả và những hoạt động khác nhau của doanh nghiệp, đặc biệt là những hoạt động xã hội - điểm tạo nên cái nhìn thiện cảm của công chúng đối với doanh nghiệp.

Hội nghị giới thiệu sản phẩm mới


Hội nghị giới thiệu sản phẩm mới cho phép doanh nghiệp lôi kéo công chúng biết đến sản phẩm mới. Đây cũng là một dịp rất tốt để bạn có thể hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm sao cho đạt hiệu quả cao nhất, tạo lập niềm tin của khách đối với doanh nghiệp.

Hội thảo

Hội thảo được coi như khía cạnh thương mại của các chiến lược giới thiệu sản phẩm. Hội thảo được tổ chức cho các khách hàng thường là những doanh nghiệp. Khi tổ chức hội thảo cần chú ý:

  • Thời gian phải phù hợp với phần lớn những người tham dự.
  • Trong giấy mời phải ghi rõ ràng giờ bắt đầu và kết thúc, thành phần tham gia cũng như diễn biến chương trình.
  • Trao đổi qua điện thoại với những khách mời quan trọng sau khi đã gửi giấy mời.
  • Đối với những vị cố vấn và các chuyên gia, nên áp phí tham dự cao nhất có thể để nâng cao giá trị của hội thảo.
  • Thu thập phản ứng cửa người tham dự sau hội thảo.

Quà tặng

Bạn có thể tặng bất cứ đồ vật nào liên quan  đến sản phẩm của bạn. Ví dụ như ly, mũ, bút,… Hoặc những sản phẩm mà bạn có thể in tên, in logo, địa chỉ công ty lên đó. Bạn nghĩ sao về quà tặng móc khóa mica? Đây chính là món quà được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất. Nó vừa phù hợp với nhu cầu của khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, mà hiệu quả đem lại vô cùng lớn. Ngoài móc khóa, khách hàng có thể tham khảo những sản phẩm khác từ mica tại website www.admica.vn.

Diễn văn

Bài phát biểu trước công chúng là một dịp giới thiệu công ty của bạn. Dù vô thức hoặc ý thức thì một bài phát biểu hay sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp và sâu đậm về bản thân bạn và về công ty mà bạn đang điều hành.

Báo chí

Hãy tìm cách đưa công ty của bạn lên báo. Khi đã được xuất bản hãy sao thành nhiều bản để gửi cho bạn bè, khách hàng và cả người cung cấp cùng đọc. Đây là một kênh thông tin rất quan trọng, có độ tin cậy cao và phạm vi ảnh hưởng rộng rãi.

Khuyến mại


Giả sử bạn kinh doanh một cửa hàng internet, bạn có thể tặng khách hàng thêm 5 hay 10 phút truy cập và hãy ghi rõ vào phiếu thanh toán. Thường thì hiệu quả của mấy phút thêm này rất lớn, đặc biệt là khi khách hàng không muốn chỉ vì đóng hộp thư mà họ phải bỏ thêm tiền.

Tham gia từ thiện, tài trợ

Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo, tật nguyền. Ngoài ra bạn có thể tài trợ cho các hoạt động thể thao, đỡ đầu một đội bóng. Những hoạt động này sẽ giúp tạo nên ấn tượng tốt đẹp, và đưa công ty đến gần hơn với công chúng.

Luôn nói lời cảm ơn

Để khách hàng cảm thấy mình được coi trọng, để họ tiếp tục mua sản phẩm của bạn, cách hay nhất là hãy nói lời cảm ơn đúng lúc. Bạn có thể cảm ơn sau khi họ mua hàng, sau một cuộc nói chuyện điện thoại, sau khi bạn tư vấn cho khách về sản phẩm. Lời cảm ơn có thể được viết trong thư, trên hoá đơn hoặc giấy biên nhận.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Copyright © 2011 Blog quà tặng mica online
Liên kết hữu ích: Blog quà tặng | In chuyen nhiet | 丝网印刷 | du học úc | quà tặng | mica | moc khoa mica | menu mica
Back to top